BỆNH DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI – ASF – TRIỆU CHỨNG VÀ BỆNH TÍCH!

Tài liệu tiếng anh có nguồn gốc từ FAO và được giới thiệu bởi Phòng thí nghiệm tham chiếu về ASF tại châu Âu . Bản dịch tiếng việt được hoàn tất sớm để phục vụ đồng nghiệp và người chăn nuôi.

Trong bài dịch có một số khái niệm như “dpi = days post inoculation = ngày sau gây nhiễm” và “dpe = days post exposure = ngày sau phơi nhiễm” có nghĩa là hình ảnh triệu chứng, bệnh tích này được ghi nhận sau một thời gian gây nhiễm (nhân tạo) virus dịch tả lợn châu Phi vào động vật cảm nhiễm (lợn).

Xin cám ơn đồng nghiệp đã chia sẻ tài liệu hữu ích! Kính mời người đọc cùng theo dõi!


P/S: Đính chính tài liệu: Bản sơ dịch của chúng tôi đã được bạn đọc góp ý và chúng tôi xin cập nhật nội dung đính chính lên cùng bài post để cả nhà tiện theo dõi.
1. Văn bản gốc viết tắt của “dpi” chính xác là “days post infection” chứ không phải “days post inoculation” như trong ảnh số 06. Ý nghĩa khi dịch sang tiếng việt vẫn không thay đổi.
2. Phần mô tả về triệu chứng của thể bệnh cấp tính ở ảnh số 02 có dịch “Gốc đuôi có thể dính bết phân” cần được sửa lại chính xác là “Gốc đuôi có thể dính bết phân lẫn máu”
Trân trọng cám ơn bạn đọc Linh và Manh đã đóng góp ý kiến quý báu hiệu đính bản dịch trong quá trình theo dõi tài liệu! Chúc cả nhà mạnh khỏe!
P/s: Tài Liệu được copy hoàn toàn từ page Thuốc thú y và cách sử dụng

Link tải tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *